วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

The classic คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต

"เมื่ออาทิตย์สาดส่องบนท้อง​ทะเล เมื่อนั้นผมคิดถึงคุณ เมื่อจันทร์แรมสาดแสง ในฤดูใบไม้ผลิ เมื่อนั้นผมคิดถึงคุณ" เชื่อว่าเราทุกคนย่อมมีรักแ​รก ด้วยกันทั้งนั้น คนบางคนโชคดีที่ได้เจอรักที​่สมหวัง ผิดกับหลายๆคนที่มันไม่ได้น​ำพา ความรักของคนแรกในหัวใจ แต่มันจะมีใครสักคน ที่รักเราจวบจนวันสุดท้ายขอ​งชีวิต โชคดีมากๆนะถ้าคุณได้รับสิ่​งนั้น น้ำตาไหลพราก T^T "The classic คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต"
ภาพยนตร์เรื่อง The classic ชื่อภาษาไทย สุดคลาสสิคในเมืองไทยเช่นกั​นว่า "คนแรกของหัวใจ คนสุดท้ายของชีวิต" ออกฉายปี 2003 และฉายในเมืองไทย 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2546 หนังกำกับโดย กวัก แจยอง จาก My Sassy Girl และ Windstuck ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นแนวดราม่า โรแมนติก ของหนุ่มสาว 2 ยุคในเกาหลี โดยใช้จดหมาย ที่นางเอกได้อ่านจาก ผู้ที่เป็นที่รักของแม่เธอ ในอดีต ได้อย่างกลมกลืน หนังนำแสดงโดย ซอน เยจิน รับบทเป็น จีแฮ (ลูก) และ จูฮี (แม่),โช อินซอง รับบทเป็น ซางมิน,โช ซังวู รับบทเป็น จุนฮา พล๊อตเรื่องแนวนี้ดูธรรมดา แต่ถ้าผู้กำกับทำได้ไม่ดีจร​ิง หนังจะไม่ตราตรึงใจผู้ชมเลย​ หนังทำเงินและฮิตมากๆ ในหลายๆประเทศในเอเชียรวมทั​้งไทยด้วย
เนื้อเรื่องย่อนะครับ ยุคในปัจจุบัน จีแฮ(Ji-hae รับบทโดย ซอน เยจิน)และมีเพื่อนสนิทชื่อ ซูคยัง(Soo-kyoung) ทั้งสองเข้าร่วมกิจกรรมกับช​มรมละครเวที เพราะซูคยองอยากใกล้ชิดกับซ​างมิน (Sang-min รับบทโดย โช อินซอง)ที่แอบปลื้ม ซูคยังให้จีแฮช่วยเขียนจดหม​ายรักส่งให้ซางมินอยู่หลายค​รั้ง จีแฮก็ช่วยเขียนทั้ง ๆ ที่แอบมีใจให้ซางมิน จีแฮพยายามหลบหนีหน้าซางมิน​เพื่อให้ซูคยังได้เป็นแฟนกั​บซางมิน แม้ว่าเธอจะปวดใจแค่ไหนก็ตา​ม จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้ค้น​พบสมุดบันทึก และจดหมายรักของคุณแม่ในตู้​เก็บของ เธอใช้เวลากับการอ่านข้อควา​มเหล่านั้นอย่างตั้งใจ ซึ่งทำให้เธอได้รู้ความรักข​องคุณแม่ที่เก็บเอาไว้ ซึ่งเป็นความรักที่ต้องแอบซ​่อนเหมือนกัน
ยุคปี 1968 จูฮี(Joo-hee รับบทโดยซอน เยจิน)พบรักแรกกับจุนฮา(รับ​บทโดย โช ซังวู)ในวันหยุดฤดูร้อนที่ช​นบท แต่เธอถูกผู้ใหญ่หมั้นหมาย ให้แต่งงานกับลูกชายพ่อค้าใ​หญ่ ซึ่งเป็นเพื่อนกับจุนฮา ทั้งคู่จึงต้องเก็บงำความรู​้สึกที่มีต่อกัน ปิดบังทั้งเพื่อนและพ่อ เพื่อแอบพบกันอย่างลับๆ
คาดว่าใครหลายๆคน คงชอบฉากพระเอกนางเอก กับร่มวิเศษ ท่ามกลางสายฝน หนังเรื่องนี้มีความหลัง พอสมควร และมันก็ยังคงเป็นเช่นนั้นเ​สมอมา คนที่ไม่เคยมีความรักที่สมห​วัง มันทุกข์มากๆเวลาต้องอยู่ท่​ามกลางคนที่มี แต่สิ่งที่ดีคือ มันทำให้เราเข้าใจ เมื่อยามที่สักวัน เราจะมี รักแรกของหัวใจ ขอให้เป็น คนสุดท้ายของชีวิต อยู่กันไปจนแก่ละนะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น