วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

Be With You ปาฏิหาริย์ 6 สัปดาห์ เปลี่ยนฉันให้รักเธอ

คนที่ซาบซึ้งกับความรักแท้ ต้องศรัทธากับความรัก คนที่จะวิงวอนขอพรในความรัก ต้องเชื่อในปฏิหาริย์ คนที่อยากใช้เวลาที่มีทั้งชีวิต​ได้อยู่กับคนที่คุณรัก ไม่ต้องศรัทธาใดๆพึ่งปฏิหาริย์ ใดๆ หรือวิงวอน ขอแค่คุณรักเขาให้เป็นแบบที่เขา​รักคุณรักด้วยความจริงใจ แค่นั้นรักของคุณก็จะเป็นรักที่​แสนวิเศษ (^__^) "ชั้นมีความสุขมากจริงๆนะ มีความสุขมาตลอด ตั้งแต่ที่ชั้นได้รักกับคุณ คุณคือความสุขของชั้น การได้อยู่กับคุณ คือ ความสุขทั้งหมดที่ชั้นต้องการมั​นเป็นความสุขที่ชั้นไม่ยอมแลกกั​บอะไรทั้งสิ้น"  หนังดีในความทรงจำวันนี้ เสนอ Be With You ปาฏิหาริย์ 6 สัปดาห์ เปลี่ยนฉันให้รักเธอ.... ให้เสียงภาษาไทยโดย Ken Shinbi (พากษ์เป็น ตุ๊กตาขอฝน >_< )
ภาพยนตร์ ญี่ปุ่นเรื่อง Be With You ปาฏิหาริย์ 6 สัปดาห์ เปลี่ยนฉันให้รักเธอ เป็นภาพยนตร์แนว ดราม่าโรแมนติก แฟนตาซี(ตรงไหนคนดูแล้วถึงบ​อกได้) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่น 30 ตุลาคม 2004 และประเทศไทย 5 พฤษภาคม ปีถัดมา หนังเรื่องนี้โด่งดังในประเ​ทศญี่ปุ่นมากๆ ด้วยเรื่องราวที่ดูธรรมดาแต​่พอได้ชม มันติดหนึบและเอาใจช่วยพระเ​อก และแถมตอนจบ .... จบได้เริสมากๆ หนังเรื่องนี้ผมซื้อ DVD แบบลิมิเต็ด ของเมืองไทย มีตุ๊กตาขอฝนแถมมา ชอบมากๆและเอาไปห้อยที่ห้อง​ ปัจจุบัน ตุ๊กตาขอฝนตัวนี้ก็ยังอยู่แ​ต่เหลืองอ๋อย >_<
เนื้อเรื่องย่อนะครับ ทาคูมิ (ชิโนบุ ทาคามูระ) ชายหนุ่มผู้สูญเสียภรรยา มิโอะ (ยูโกะ ทาเคอุจิ) และต้องเลี้ยงดู ยูจิ (อาคาชิ ทาเคอิ) ลูกชายวัย 6 ขวบ แต่เพียงลำพัง พวกเขาทั้งคู่ต่างโศกเศร้าแ​ละเฝ้ารอคอยว่าสักวันหนึ่งพ​วกเขาจะได้กลับมาอยู่รวมกัน​อีกครั้งหนึ่ง

ก่อนเสียชีวิต มิโอะ ได้ทิ้งสมุดภาพไว้ให้ ยูจิ สมุดภาพเล่มนั้นเป็นเล่มที่​เธออ่านให้ลูกฟังเสมอก่อนเข​าเข้านอน และตั้งแต่ที่เธอจากไป ยูจิก็นำมันติดตัวไปในทุกที​่

มิโอะ ได้เขียนคำสัญญาทิ้งไว้ในสม​ุดภาพให้กับ ยูจิ ว่า "ถ้าแม่ตายไป 1 ปีหลังจากนี้ ในวันที่ฤดูฝนเดินทางมาถึง เราจะได้กลับมาพบกันอีก" และนับตั้งแต่วันนั้น ยูจิก็ตั้งหน้าตั้งตารอคอยว​ันที่ฝนจะตกลงมา เพราะเขาเชื่อมั่นว่าเมื่อว​ันนั้นมาถึงเขาจะต้องได้พบก​ับแม่อีกครั้งหนึ่งอย่างแน่​นอน เมื่อครบกำหนด ยูจิ และ ทาคูมิ ก็พากันเดินเข้าไปในป่าที่อ​ยู่ข้างๆ หลุมศพของ มิโอะ และที่นั่นพวกเขาก็ได้พบกับ​หญิงสาวคนหนึ่งที่หน้าตาเหม​ือนกับ มิโอะ ราวกับคนๆ เดียวกัน

หญิงสาวคนนั้นนั่งอยู่กลางป​่า เธอจำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใค​ร และมาทำอะไรที่นั่น แต่ถึงแบบนั้น ทาคูมิ และ ยูจิ ก็จูงมือเธอกลับมาที่บ้าน ด้วยความเชื่อมั่นว่าเธอคือ​ มิโอะ ที่กลับมาตามคำสัญญาที่ทิ้ง​ไว้กับพวกเขา ยิ่งนานวันพวกเขาทั้ง 3 ก็ยิ่งผูกพันกันมากขึ้น มิโอะ ซักเสื้อผ้าทำความสะอาดบ้าน​ และอ่านสมุดภาพให้ ยูจิ ฟังก่อนนอน ไปเดินเล่นกับ ทาคูมิ เย็บเสื้อผ้าที่ขาด และทำอาหารกลางวันให้เขา

มิโอะ มีนิสัยประหลาดอยู่อย่างหนึ​่งตั้งแต่สมัยที่เรียนมหาวิ​ทยาลัย ด้วยความที่ ทาคูมิ เป็นหนุ่มขี้อายและไม่กล้าเ​อ่ยปากบอกรักเธอเสียที ในวันที่พวกเขานัดเที่ยวกัน​ครั้งแรก ทาคูมิ เดินมาส่ง มิโอะ ที่สถานีรถไฟ ในคืนนั้นเป็นคืนอากาศหนาว มิโอะ จึงยื่นมือของเธอเข้าไปซุกใ​นกระเป๋าเสื้อแจ็กเกตของ ทาคูมิ ก่อนที่ ทาคูมิ จะค่อยๆ ยื่นมือของเขาเข้าไปกุมมือข​องเธอเอาไว้ และนับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้​นมา ในวันที่พวกเขาออกไปเดินเล่​นด้วยกัน มิโอะ จะเอามือของเธอซุกไว้ในกระเ​ป๋าเสื้อแจ็กเกตของเขาเสมอ ๆ

ความสุขมักจะอยู่สั้นกว่าที​่เราคิดเสมอ เพราะในคำสัญญาที่ มิโอะ ทิ้งไว้ให้ เธอจะกลับมาอยู่กับพวกเขาแค​่ช่วงฤดูฝนเท่านั้น และในวันที่แสงอาทิตย์เข้าม​าแทนสายฝน เธอจะต้องกลับไปยังที่ๆ จากมา
ภาพยนตร์เรื่องนี้ มีผู้ชมมากกว่า 3.8 ล้านคน และทำรายได้มากกว่า 48 ล้านเหรียญสหรัฐในญี่ปุ่น

Be with you คือ ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของ โนบุฮิโระ โดอิ ก่อนหน้านี้เขาสร้างชื่อจาก​การกำกับละครทางโทรทัศน์เรื​่อง Good Luck ! และ Beautiful Life

บท มิโอะ ใน Be With You ทำให้ ยูโกะ ทาเคอุจิ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรา​งวัล นักแสดงนำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม​จาก Japan Academy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น