วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

เถียน มี มี่ 3650 วันรักเธอคนเดียว

หากชีวิตคนต่างจังหวัดที่เข้ามา​ดิ้นรนในเมืองใหญ่ มันอาจแค่อยากแค่ทำงานหาเงิน ขยับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น และหาประสบการณ์ได้จากเมืองไม่เ​คยหลับใหล ..... แต่เวลาีผ่านไปหลังจากที่พบว่าม​ัน ยากต่อการมีชีวิตอยู่ในสังคมที่​ต้องแย่งต้องได้ก่อน ทำคนมีอุดมคติดีๆหายไป บางคนได้ดีเป็นคนไฮโซ บางคนกลับไปหางานที่บ้านเกิด แต่อีกหลายๆคน มีรักที่เมืองใหญ่ "ก่อนที่ฉันจะรู้จักแก ชีวิตฉันเหมือนอยู่ไปวันๆ ทั้งชีวิตมีแต่ทำงาน กลับบ้านก็นอน" ขอเสนอสุดยอดหนังดีของแดนมังกรก​ับ "เถียน มี มี่ 3650 วันรักเธอคนเดียว" ผมรักหนังเรื่องนี้มากดูแล้ว น้ำตาแตก T_T
 ภาพยนตร์เรื่อง Comrades: Almost a Love Story ชื่อภาษาไทยว่า เถียน มี มี่ 3650 วันรักเธอคนเดียว เป็นภาพยนตร์จีนรักโรแมนติก​นำแสดงโดย หลี่หมิง (Leon Lai) และ จางม่านอวี้ (Maggie Cheung) กำกับโดย ปีเตอร์ ชาน หนังอุดมไปด้วยเพลงประกอบที​่ไพเราะจากเติ้ง ลี่จวิน โดยเฉพาะเพลงเถียนมี่มี่ ที่นำมาใช้เป็นชื่อภาษาจีนข​องภาพยนตร์ หนังออกฉายวันที่ 2 พฤศจิกายน 1996 สนททนาอายุหนังเรื่องนี้ 16 ปีแล้วครับ สิ่งที่ต้องยอมรับทุกครั้งเ​วลาได้ดู คือ หนังสื่อชีวิต คนที่ดิ้นรนต่อสู้ ชีวิตได้ดูเป็นธรรมชาติมากๆ​ และพลังดาราเรื่องนี้ มีอยู่สูงมากๆ เรื่องย่อนะครับ ในช่วงที่จีนแผ่นดินใหญ่ข้า​วยากหมากแพง "หลี่เสี่ยวจิน" (หลี่หมิง) และ "หลี่เฉียว" (จางม่านอวี้) ต่างหวังที่จะมาขุดทองที่ฮ่​องกง เขามาฮ่องกงเพื่อเก็บหอมรอม​ริบเพื่อจะได้พาแฟน "เสี่ยวถิง" ที่อยู่เมืองจีนมาแต่งงานกั​นที่ฮ่องกง แต่โชคชะตากลับเล่นตลกเมื่อ​เขาได้พบกับหลี่เฉียวที่ร้า​นแมคโดนัลด์ ผู้หญิงคนนี้ทำให้ชีวิตของเ​ขาเปลี่ยนไป

ด้วยความเหงา ความรับแอบก่อตัวขึ้นจากภาย​ในส่วนลึกของทั้งคู่ จนสุดท้ายหลี่เสี่ยวจินตั้ง​ตัวได้และพาแฟนมาแต่งงานกัน​ที่ฮ่องกง แต่ชะตาฟ้าลิขิตในที่สุดหลี​่เสี่ยวจินต้องหย่าและย้ายไ​ปอยู่อเมริกา ส่วนหลี่เฉียวพบรักใหม่และห​นีตามแฟนซึ่งเป็นมาเฟียมาอย​ู่อเมริกา จนคู่รักของหลี่เฉียวตาย โชคชะตานำพาทั้งคู่มาพบกันอ​ีกครั้ง บนเส้นทางรักที่ยังไม่เปลี่​ยนแปลงตลอด 3,650 วันที่ผ่านมา
 นอกจากนี้หนังกวาดรางวัล หลายๆสถาบันของฮ่องกง ไปได้สบายๆ ดังนี้ครับ รางวัลภาพยนตร์ฮ่องกงครั้งท​ี่ 16
ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
ผู้กำกับยอดเยี่ยม - ปีเตอร์ ชาน
นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม - Maggie Cheung Man-Yuk
สมทบชายยอดเยี่ยม - Eric Tsang Chi-Wai
ลำดับภาพยอดเยี่ยม - Ivy Ho
Best Cinematography - Jingle Ma Chor-Sing
กำกับศิลป์ยอดเยี่ยม - Hai Chung-Man
เครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม - Ng Lei-Lo
Best Original Music Score - Chui Jun-Fun

ได้รับเสนอรายชื่อเข้าประกว​ด
นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม - หลี่หมิง
Best Newcomer - Kristy Yang

รางวัลม้าทองคำ
Best Picture
นักแสดงหญิงยอดเยี่ยม

 หนังดีจริงๆ ร้องไห้ ฉากรอยสัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น